Friday, November 20, 2015

"Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng có tỷ lệ người tiêu dùng có ý định sắm mua trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại."

Mạng xã hội ảnh hưởng thế nào đến việc mua sắm của người tiêu dùng

Báo cáo tổng quan về bán lẻ trực tuyến ở Việt Nam vừa được bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Quản lý cấp cao của Nielsen tại Hà Nội, công bố tại hội thảo "Từ dịch vụ chuyển phát đến hoàn tất đơn hàng" được tổ chức sáng nay.

Theo báo cáo của Nielsen, người Việt Nam online trung bình hơn 15 giờ mỗi tuần, tương đương khoảng 2 giờ một ngày. 72% người tiêu dùng Việt Nam tham gia thăm dò cho rằng mua mua trực tuyến vô cùng tiện lợi. 18% đã lên kế hoạch mua sắm thực phẩm, đồ uống thông qua hình thức này trong vòng 6 tháng tới.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn còn 15% kể không mang sắm mua trực tuyến vì buộc phải trả giá tiền giao hàng, 11% cho rằng các website sắm sắm khó hiểu.

Cũng theo báo cáo của Nielsen, 10 ngành hàng sở hữu tỷ lệ người sử dụng có ý định mua mua trực tuyến cao nhất gồm: vé máy bay, tour du lịch khách sạn, sách điện tử, vé sự kiện, phần mềm máy tính, nhạc, video/DVD/trò chơi, quần áo, sách, điện thoại.

Trong khi đó, những ngành hàng sở hữu tỷ lệ người dùng có ý định mua sắm trực tuyến thấp nhất gồm: chăm sóc cá nhân, chăm sóc bé, phần cứng máy tính, dụng cụ thể thao, hoa, tạp hóa (đồ uống, thực phẩm), nước uống với cồn, xe tương đối - xe máy và phụ kiện...

0 comments:

Post a Comment