Thursday, September 17, 2015

thương nghiệp điện tử đã phát triển khác xa 10 năm trước và hiện nay, tính vận dụng luôn được đặt lên hàng đầu. Sự nổi danh của một website thỉnh thoảng lại nhờ những nguyên tố tưởng như rất lặt vặt.
1. Thông báo người dùng đang ở đâu
Bất cứ khi nào người dùng truy cập đến một gian hàng, website cần hiển thị vị trí của họ trong cấu trúc chung của site, chẳng hạn Home > Category > Sub-cat > Product.
2. Phân loại đa dạng 
Website phải cung cấp đủ các chuẩn phân loại như "Giá cả" (Từ cao đến thấp, Từ thấp đến cao), "Tính phổ biến" (Bán chạy nhất, Được người dùng đánh giá cao nhất...), "Tính năng", "Màu sắc", "Kích cỡ", "Sản phẩm mới" để khách hàng thỏa sức lựa chọn theo tiêu chí của riêng họ mà không gặp khó khăn. 
3. Hiển thị quờ quạng sản phẩm cùng loại trên một trang
Trừ khi số sản phẩm lên tới hơn 200, website nên tạo điều kiện cho người sử dụng quan sát tổng thể các mặt hàng để họ dễ đối chiếu. Điều này cũng không khó thực hiện nhờ sự phổ quát của băng thông rộng bây chừ.
4. Càng chi tiết càng tốt
Một website sẽ được đánh giá cao nếu cung cấp một đôi thông báo ấn tượng trước khi khách hàng bấm vào trang riêng về sản phẩm đó. 
5. san sớt thông tin hữu ích
Nhiều người dùng cho biết họ đã thấy rất nhiều mẫu quần áo đẹp, ăn nhập "gu" thẩm mỹ của họ nhưng lại không biết bộ đồ đó có vừa với số đo của mình hay không. Hay không ít website kinh doanh cặp laptop "quên" thông tin chiếc cặp đó phù hợp cho máy tính xách tay 14 inch, 15 inch hay 17 inch... 
6. Đặt thanh từng ở vị trí dễ thấy
Ngay cả khi thực hiện xong lệnh search, website vẫn nên đặt thanh chừng ở vị trí trọng điểm và giữ lại từ khóa cũ trong trường hợp người dùng muốn điều chỉnh lệnh để đạt kết quả hiệp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống kiêng nâng cao theo giá cả, màu sắc, kích cỡ... sẽ không bao giờ thừa với khách hàng. (Người dùng vẫn xếp "cữ" là tính năng khó chịu nhất trên các website thương nghiệp điện tử). 
7. "Khoe" tối đa kho hàng của bạn
ebay đã rất thông minh trong việc hiển thị sản phẩm mà họ có dựa trên lệnh độ của khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ thôi cũng góp phần xúc tiến công việc kinh doanh của chủ nhân một gian hàng trực tuyến. 
8. thông tin ngay nếu hết hàng
Người dùng sẽ khó chịu nếu họ dành cả tiếng đồng hồ ngắm nghía sản phẩm nhưng mãi đến khi bấm chọn nó thì mới phát hiện ra rằng mặt hàng đó không còn trong kho. 
9. Trực quan sinh động
Do không thể cảm nhận sản phẩm như trong đời thực, ảnh, video và những lời nhận xét là thông tin vô giá với khách hàng. Một bức ảnh ở một góc chụp độc nhất chẳng thể đủ thuyết phục người mua. 
10. Các cách chuyển hàng
Website nên kê các phương pháp thanh toán và phân phối hàng hóa để người dùng xem có thích hợp với tình cảnh của họ không trước khi bắt đầu mua sắm.
11. Khẳng định giao du qua e-mail
Một khách hàng của Dell cho hay anh ta rất lo âu không hiểu chiếc laptop mình đặt mua có được chuyển đến trước chuyến du lịch Trung Quốc không bởi anh không muốn dành 28 giờ trên máy bay mà thiếu máy tính. Rất may, e-mail khẳng định vận hạn giao hàng của Dell đã giúp anh bình tâm.

0 comments:

Post a Comment